Xây dựng ứng dụng chat đơn giản trong rails với gem websocket-rails
Bài đăng này đã không được cập nhật trong 8 năm
- Bài viết này sẽ chia sẽ cách xây dựng ứng dụng web-chat đơn giản trong ruby on rails.
- Tôi sẽ sử dụng gem websocket-rails trên rails server , định nghĩa 2 method "client_connected" , "client_disconnected" và 1 method "new_message" để nhận message từ một máy client.
- Đầu tiên bạn cài gem websocket-rails:
- Thêm gem websocket-rails vào trong Gemfile và bundle
- chạy lệnh khởi tạo: rails g websocket_rails:install, lệnh này sẽ tạo ra 2 file: config/events.rb, config/initializers/websocket_rails.rb
- Xoá Rack::Lock middleware bằng cách thêm lệnh sau vào file environments/development.rb : config.middleware.delete Rack::Lock
- start server bằng lệnh: rails s
- Tạo file controller :app/controllers/chat_controller.rb
class ChatController < WebsocketRails::BaseController
def new_message
puts ')'*40
end
def client_connected
puts '-'*40
end
def client_disconnected
puts '&'*40
end
end
- config file :config/events.rb
WebsocketRails::EventMap.describe do
subscribe :client_connected, :to => ChatController, :with_method => :client_connected
subscribe :message, :to => ChatController, :with_method => :new_message
subscribe :client_disconnected, :to => ChatController, :with_method => :client_disconnected
end```
- config websocket-rails trong file: config/initializers/websocket_rails.rb
```ruby
WebsocketRails.setup do |config|
config.log_path = "#{Rails.root}/log/websocket_rails.log"
config.log_internal_events = true
config.synchronize = false
end```
- Phía client-side: websocket-client-simple
```Ruby
require 'rubygems'
require 'websocket-client-simple'
ws = WebSocket::Client::Simple.connect 'ws://localhost:3000/websocket'
ws.on :message do |msg|
puts msg.data
end
ws.on :new_message do
hash = { channel: 'example' }
ws.send hash
end
ws.on :close do |e|
p e
exit 1
end
ws.on :error do |e|
p e
end
hash = { channel: 'Example', message: 'Example' }
ws.send 'new_message', hash
loop do
ws.send STDIN.gets.strip
end
faye-websocket
require 'faye/websocket'
require 'eventmachine'
EM.run {
ws = Faye::WebSocket::Client.new('ws://localhost:3000/websocket')
ws.on :open do |event|
p [:open]
end
ws.on :message do |event|
p [:message, event.data]
end
ws.on :close do |event|
p [:close, event.code, event.reason]
ws = nil
end
ws.send( 'Example Text' )
}
- Cảm ơn các bạn đã đọc, phần tới tôi sẽ giới thiệu về ứng dụng socket trong multiplayer game
All rights reserved