giải đi mà
- Trong C++, câu lệnh rẽ nhánh switch … case: có mấy dạng?
- Trong khi viết chương trình, lúc nào dùng câu lệnh điều kiện if … else … ?
- Trong ngôn ngữ lập trình, vì sao cần ép kiểu dữ liệu? (Chọn nhiều phương án!)
- Thường dùng những cách nào để xây dựng thuật toán?
- Trong chương trình C++, biến được khai báo như thế nào?
- Điều kiện trong câu lệnh if … else … phải như thế nào?
- Trong chương trình ngoài các kiểu dữ liệu biến, hằng còn có kiểu dữ liệu nào khác không?
- Khi viết chương trình, lúc nào dùng câu lệnh switch … case: ?
- Trong ngôn ngữ lập trình C++ để khai báo dữ liệu kiểu số nguyên lớn thì khai báo?
- Cho a=10000000, b=10000000; để viết kết quả của phép toán a*b ra màn hình cần dùng lệnh nào?
- cout << (double)a*b;
- cout << setprecision(15); cout << (double)(a*b);
- cout << a*b;
- cout << setprecision(15); cout << (double)a*b;
- Thế nào là hoạt động phụ thuộc vào điều kiện?
- Trong tin học bài toán là gì?
- Trong chương trình C++, hằng được khai báo như thế nào?
1 CÂU TRẢ LỜI
Câu hỏi bố của bố đời! Nhìn như đề cương ấy nhỉ .
Không biết câu trả lời dưới đây có giúp được gì cho bạn không.
Đăng ký mình để đón đọc series C++ siêu đơn giản
nhé
- Trong C++, câu lệnh rẽ nhánh switch … case: có hai dạng:
- Dạng đơn giản:
switch(biến)
{
case giá_trị_1:
// Do something
break;
case giá_trị_2:
// Do something
break;
...
default:
// Do something
break;
}
- Dạng kết hợp với câu lệnh if … else:
switch(biến)
{
case giá_trị_1:
// Do something
break;
case giá_trị_2:
// Do something
break;
...
default:
if(điều_kiện)
{
// Do something
}
else
{
// Do something
}
break;
}
- Trong khi viết chương trình, lúc nào dùng câu lệnh điều kiện if … else … ?
- Câu lệnh if … else … được dùng để xác định việc thực hiện một Block code nếu điều kiện được định nghĩa là đúng, hoặc thực hiện Block code khác nếu điều kiện được định nghĩa là sai. Ví dụ:
int a = 5;
if(a > 3)
{
std::cout << "a lớn hơn 3" << std::endl;
}
else
{
std::cout << "a nhỏ hơn hoặc bằng 3" << std::endl;
}
- Trong ngôn ngữ lập trình, vì sao cần ép kiểu dữ liệu? (Chọn nhiều phương án!)
- Để chuyển đổi giá trị của biến từ một kiểu dữ liệu sang kiểu dữ liệu khác, để thực hiện các phép toán hoặc các thao tác khác trên giá trị đó.
- Để đảm bảo rằng giá trị của biến được lưu trữ và sử dụng trong chương trình theo cách đúng và an toàn nhất.
- Để đảm bảo rằng dữ liệu được lưu trữ và sử dụng trong chương trình theo cách hiệu quả và tối ưu nhất.
- Thường dùng những cách nào để xây dựng thuật toán?
- Sử dụng các quy tắc và chuẩn hoá của ngôn ngữ lập trình để thiết kế các cấu trúc dữ liệu và các thuật toán phù hợp.
- Sử dụng các kĩ thuật tư duy và khả năng tổng quát hóa để tìm ra các giải pháp tối ưu cho bài toán.
- Sử dụng các kĩ thuật và phương pháp để định lý và chứng minh độ chính xác, hiệu quả và tính khả thi của thuật toán.
- Sử dụng các kĩ thuật để đánh giá và phân tích hiệu năng của thuật toán trong khối lượng dữ liệu khác nhau.
- Trong chương trình C++, biến được khai báo như thế nào?
Trong chương trình C++, biến được khai báo bằng cách sử dụng từ khóa là "kiểu_dữ_liệu" trước tên của biến, ví dụ:
int a;
float b;
char c;
std::string d;
Trong đó, "int" là kiểu dữ liệu số nguyên, "float" là kiểu dữ liệu số thực, "char" là kiểu dữ liệu ký tự, và "std::string" là kiểu dữ liệu chuỗi ký tự.
- Điều kiện trong câu lệnh if … else … phải như thế nào?
Điều kiện trong câu lệnh if … else … phải là một biểu thức logic (đúng hoặc sai) hoặc một biểu thức so sánh hai giá trị. Ví dụ:
int a = 5;
if(a > 3)
{
std::cout << "a lớn hơn 3" << std::endl;
}
else
{
std::cout << "a nhỏ hơn hoặc bằng 3" << std::endl;
}
Trong ví dụ trên, điều kiện là "a > 3", nghĩa là biểu thức so sánh hai giá trị.
- Trong chương trình ngoài các kiểu dữ liệu biến, hằng còn có kiểu dữ liệu nào khác không?
Trong chương trình C++, hằng còn có kiểu dữ liệu "const", là kiểu dữ liệu không thể thay đổi giá trị sau khi đã khai báo. Để khai báo một hằng là kiểu "const", ta sử dụng từ khóa "const" trước kiểu dữ liệu của hằng, ví dụ:
const int a = 5;
const float b = 3.14;
const std::string c = "Hello, World!";
- Khi viết chương trình, lúc nào dùng câu lệnh switch … case:
Câu lệnh switch … case: được sử dụng khi cần thực hiện một khối các lệnh khác nhau tùy thuộc vào giá trị của một biến hoặc hằng. Câu lệnh switch … case: có cấu trúc như sau:
switch(biến)
{
case giá_trị_1:
// Do something
break;
case giá_trị_2:
// Do something
break;
...
default:
// Do something
}
Trong đó, "biến" là biến hoặc hằng cần so sánh giá trị, "giá_trị_1", "giá_trị_2", ... là các giá trị mà biến có thể có, và "default" là khối lệnh sẽ được thực hiện nếu biến không có giá trị nào trong các "case".
- Trong ngôn ngữ lập trình C++ để khai báo dữ liệu kiểu số nguyên lớn thì khai báo?
Để khai báo dữ liệu kiểu số nguyên lớn trong ngôn ngữ lập trình C++, ta có thể sử dụng kiểu dữ liệu "long long int", ví dụ:
long long int a = 999999999999;
- Cho a=10000000, b=10000000; để viết kết quả của phép toán ab ra màn hình cần dùng lệnh:
cout << setprecision(15); cout << (double)a*b;
Khi sử dụng phép nhân hai số nguyên lớn, kết quả có thể tràn số nên không chính xác. Do đó, ta cần chuyển kiểu dữ liệu của kết quả sang số thực (bằng cách ép kiểu) và sử dụng lệnh setprecision
để đặt độ chính xác của số thực.
- Thế nào là hoạt động phụ thuộc vào điều kiện?
Hoạt động phụ thuộc vào điều kiện là hoạt động mà sẽ được thực hiện hoặc không được thực hiện tùy thuộc vào điều kiện đã được đặt ra. Ví dụ, trong chương trình C++, câu lệnh "if … else …" là một hoạt động phụ thuộc vào điều kiện, nghĩa là khối lệnh trong "if" sẽ được thực hiện nếu điều kiện đúng, còn khối lệnh trong "else" sẽ được thực hiện nếu điều kiện sai.
- Trong tin học, bài toán là gì?
Trong tin học, bài toán là một vấn đề cần giải quyết bằng cách sử dụng ngôn ngữ lập trình, kĩ thuật tính toán hoặc các phần mềm khác. Bài toán có thể là một tác vụ cụ thể, một vấn đề cần giải quyết trong xử lý dữ liệu hoặc một vấn đề cần giải quyết trong thiết kế hệ thống.
- Trong chương trình C++, hằng được khai báo như thế nào?
Để khai báo hằng trong chương trình C++, ta sử dụng từ khóa "const" trước kiểu dữ liệu của hằng, ví dụ:
const int a = 5;
const float b = 3.14;
const std::string c = "Hello, World!";
Để khai báo hằng số nguyên lớn, ta có thể sử dụng kiểu dữ liệu "long long int", ví dụ:
const long long int a = 999999999999;
- Trong C++, câu lệnh rẽ nhánh switch … case: có mấy dạng?
Có 2 dạng:
- Không sử dụng từ khoá default:
int day = 4;
switch (day) {
case 1:
cout << "Monday";
break;
case 2:
cout << "Tuesday";
break;
case 3:
cout << "Wednesday";
break;
case 4:
cout << "Thursday";
break;
case 5:
cout << "Friday";
break;
case 6:
cout << "Saturday";
break;
case 7:
cout << "Sunday";
break;
}
// Outputs "Thursday" (day 4)
- Sử dụng từ khoá default.
int day = 4;
switch (day) {
case 6:
cout << "Today is Saturday";
break;
case 7:
cout << "Today is Sunday";
break;
default:
cout << "Looking forward to the Weekend";
}
// Outputs "Looking forward to the Weekend"
Acc clone của ông phải không? Chứ không thể nào mà nhiệt tình thế này được
@zhujinfeng Nhiệt tình quá cũng ko ổn nhỉ