Think outside the box trong kiểm thử phần mềm

Think outside the box là tên gọi của 1 trong 7 core value trước đây của công ty Sun*. Vậy, bạn có đặt ra câu hỏi "think outside the box" ứng dụng thực thế trong lĩnh vực kiểm thử là gì không? Hoặc làm thế nào để cụ thể hóa ý tưởng đó.

Khi chúng ta bước vào lĩnh vực kiểm thử phần mềm, điều đầu tiên chúng ta được dạy hoặc học là Hai Hộp - hộp trắng và hộp đen. Sau khi được dạy, tất cả những gì chúng ta luôn làm là kiểm tra hộp Đen hoặc hộp Trắng . Điều này đã hạn chế tư duy của chúng ta khỏi những suy nghĩ vượt ra ngoài cái hộp.

Họ không dạy bạn ở trường cách suy nghĩ bên ngoài chiếc hộp như một người thử nghiệm. Bạn nghĩ bên ngoài hộp có ý nghĩa gì trong thực tế? Là người kiểm thử phần mềm, nếu bạn được đưa ra hai lựa chọn, bạn sẽ chọn hai lựa chọn đó. Nếu bạn chỉ được cung cấp một công cụ và mọi người bảo bạn chỉ sử dụng công cụ đó, bạn sẽ chỉ sử dụng công cụ đó. NHƯNG, nếu bạn bắt đầu tìm kiếm các công cụ khác, đối với các cách thử nghiệm khác, bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ bên ngoài hộp. Bên ngoài chiếc hộp không có nghĩa là sai, hoặc kỳ lạ, nó có nghĩa là sáng tạo, tự phát và tầm nhìn. Nếu chúng ta muốn kết quả khác nhau, chúng ta phải làm những điều khác nhau, phải không?

Sáng tạo là một lĩnh vực và một kỹ năng có thể giúp bạn có kết quả nổi bật và phát triển sự nghiệp mạnh mẽ và tự giác trong lĩnh vực này. Cuối cùng, điều gì sẽ phân biệt bạn với những người khác?

Làm thế nào để think outside the box như một người kiểm thử?

Để có được câu trả lời cụ thể hơn chúng sẽ thảo luận ở đây một vài kỹ thuật trong khi thực hiện Kiểm thử phần mềm:

1. Kỹ thuật Rapid Fire

Các kỹ thuật Rapid Fire nói về việc làm thế nào để tạo ra các trường hợp thử nghiệm nhanh hơn. Đó là một cách tiếp cận của con người để kiểm tra liên kết trực tiếp đến hiệu suất của con người.

Những điều ban đầu xuất hiện trong đầu chúng ta khi chúng ta nói về việc tạo trường hợp thử nghiệm là Tài liệu yêu cầu, Bảng tính Excel và một số hướng dẫn do tổ chức cung cấp. Lần đầu tiên, hãy bỏ qua tất cả những điều này và suy nghĩ về một ý tưởng, về những gì bạn nghĩ rằng bạn sắp kiểm tra.

Nhặt Bút & Giấy và viết bao nhiêu kịch bản bạn có thể viết trong vòng 60 giây. Lặp lại quá trình cho đến khi bạn không thể nghĩ ra nhiều kịch bản hoặc ý tưởng và cuối cùng xem xét chúng.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy số lượng ý tưởng / trường hợp thử nghiệm bạn đã có mà không xem xét tài liệu yêu cầu.

Ý tưởng kiểm tra ngược hoặc lùi

Quy trình làm việc bình thường bạn làm theo trong khi thử nghiệm là gì? Đây là các bước chính xác được sử dụng trong khi phát triển ứng dụng?

“Requirements >> Unit Cases >> Integration Testing >> System Testing”

Tư duy của những người làm việc trong việc phát triển một ứng dụng chắc chắn sẽ suy nghĩ theo hướng sẽ bao gồm hầu hết các thử nghiệm tích cực. Tuy nhiên người dùng cuối có thể không nghĩ theo cùng một hướng. Đó là lý do tại sao Khiếm khuyết sản phẩm hoặc Khiếm khuyết UAT tồn tại ngay cả sau các vòng Thử nghiệm đơn vị, Thử nghiệm tích hợp và Thử nghiệm hệ thống.

Ví dụ: Yêu cầu cho biết bạn có thể tải lên một tệp không vượt quá kích thước tệp 10 MB. Hầu hết những người kiểm tra sẽ theo dõi việc tải lên 1 MB, 2 MB, 3 MB và cứ thế đạt đến 10 MB hoặc thông báo lỗi được hiển thị. Tại sao không bắt đầu với 10 MB và sau đó thử 11 MB rồi 9 MB?

Ví dụ này không có gì ngoài một BVA (Phân tích giá trị biên). Tuy nhiên, có bao nhiêu người trong chúng ta đã thử sử dụng BVA trong các tình huống khác với hộp đầu vào.

Đặt câu hỏi

Lý tưởng nhất, mỗi kỹ sư QA nên biết mục đích của một yêu cầu. Việc đặt câu hỏi sẽ giúp Kỹ sư QA hoàn thiện mục đích thử nghiệm của mình. Nếu một Kỹ sư QA giỏi đặt câu hỏi, anh ấy / cô ấy sẽ giỏi kiểm thử. Bạn cần chắc chắn rằng không có câu hỏi nào (nhỏ đến mức ngớ ngẩn) bị bỏ qua.

Và, lần lượt, việc đặt câu hỏi cũng sẽ nâng cao Kiến thức Miền của người thực hiện kiểm tra.

Hãy nhớ rằng: Câu hỏi ngớ ngẩn duy nhất là câu hỏi không có nội dung.

Nghiên cứu

Nghiên cứu rất có lợi trước khi bắt đầu thử nghiệm. Chỉ cần lưu ý đến những vấn đề mà người khác gặp phải trong khi thực hiện một nhiệm vụ tương tự. Giả sử, bạn được yêu cầu bắt đầu kiểm tra trình duyệt chéo. Trước khi bắt đầu thử nghiệm, nghiên cứu các vấn đề mà người khác gặp phải khi sử dụng cùng một trình duyệt sẽ giúp bạn tìm ra lỗi trước khi bắt đầu thử nghiệm thực tế.

Tận dụng kinh nghiệm của bạn

Thỉnh thoảng, bạn sẽ làm việc trên các ứng dụng tương tự như những gì bạn đã làm trong quá khứ. Khi đó, hãy nhớ lại những gì bạn đã làm. Và bạn sẽ có thể xác định các vấn đề tương tự theo cách nhanh hơn và giải quyết chúng nhanh hơn.

Tất cả những gì bạn phải làm là kiểm tra xem ứng dụng bạn kiểm tra bây giờ có hoạt động giống như ứng dụng bạn đã sử dụng để kiểm tra trước đây không. Ngoài ra, bằng cách biết cách xử lý vấn đề, sẽ dễ dàng đến với nhiều ý tưởng hơn.

Tạm dừng kiểm thử

Thử nghiệm đôi khi có thể là một quá trình đơn điệu và các ý tưởng có thể bắt đầu bão hòa. Bạn có thể bắt đầu cảm thấy rằng không có giải pháp nào hiệu quả hoặc thậm chí bạn có thể hết ý tưởng. Trong những trường hợp như vậy, Tạm dừng hiệu quả có thể làm rất nhiều điều kỳ diệu và có thể giúp bạn có những tư duy sáng tạo mới tại nút thắt khiến bạn cạn ý tưởng.

Tạm dừng có thể là uống một ly Cà phê hoặc đơn giản là nhìn ra ngoài cửa sổ hoặc bất cứ điều gì bạn muốn để làm mới mình. Hầu hết các dòng chảy sáng tạo đến trong những khoảnh khắc khi chúng ta thư giãn và chúng ta cho phép tâm trí của chúng ta cởi mở với những ý tưởng mới.

Ngoài việc Sáng tạo, các yếu tố như thời gian, tốc độ thực hiện ý tưởng và thực hiện chúng cũng có tầm quan trọng cao. Bạn có thể có được một ý tưởng tuyệt vời nhưng nếu quá muộn để thực hiện nó.


All Rights Reserved