A User centered approach to Apps monetization

Kiếm tiền từ ứng dụng không phải là điều quá xa lạ với các nhà phát triển. Từ đặt quảng cáo, tính phí từng phần cho đến tính phí tải ứng dụng, đều được các developer tận dụng để sản phẩm của mình sinh lời hiệu quả nhất. Trên thực tế, không phải ứng dụng nào cũng là một con gà đẻ trứng vàng. Chính vì vậy, các nhà phát triển nên cân nhắc “tấn công trên mọi mặt trận”, và bài chia sẻ của diễn giả Vũ Minh Hạnh, business development manager tại ADSOTA như lời gợi ý cho các developer, không nên bỏ qua để tránh lãng phí tiềm năng của ứng dụng.

Để game của bạn được bán trên app store, bạn sẽ cần phải đăng ký dưới danh nghĩa là một nhà phát triển tại các app store. Đối với ios, bạn sẽ phải tham gia iOS Developer Program, với chi phí $99/năm. Đối với Google Play, bạn sẽ cần một tài khoản google, và sau đó bạn có thể vào Developer Console và trả $25 để kích hoạt. Đây là cách các dev gọi là “anh tiều phu vào rừng đốn củi mang ra chợ bán” bởi áp dụng trong khi bạn chỉ có một ít tiền và không có kỹ năng lập trình.

Khỏi phải bàn cãi, việc gắn quảng cáo đem về lợi nhuận tốt và là cần câu cơm chính cho phần lớn các nhà phát triển. Thay vì “dụ” người dùng trả một khoản tiền nhất định để mua ứng dụng, thu tiền từ quảng cáo được xem là lựa chọn tốt hơn. Một trong những ví dụ tiêu biểu nhất của doanh thu khủng từ quảng cáo trong ứng dụng là Flappy Bird, với 50 triệu lượt tải và thu về 50,000 USD mỗi ngày...